Cách Xử Lý Mụn Đỏ 2 Bên Má Đơn Giản và Hiệu Quả Trong Thời Gian Ngắn

Mụn đỏ hai bên má không chỉ khiến bạn cảm thấy không thoải mái mà còn làm giảm tự tin khi giao tiếp. Điều trị mụn một cách không đúng cách có thể làm cho tình trạng nghiêm trọng hơn và dẫn đến mụn viêm, mụn mủ, thâm sẹo,... Vì vậy, hãy cùng Kiehl’s khám phá chi tiết về nguyên nhân gây mụn và cách trị mụn đỏ 2 bên má một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguyên Nhân Gây Mụn Đỏ 2 Bên Má

Để có phương pháp xử lý mụn đỏ 2 bên má phù hợp, việc hiểu nguyên nhân gây mụn là rất quan trọng. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây mụn đỏ hai bên má:

Phát Triển Của Vi Khuẩn P.Acnes: Vi khuẩn P. acnes được xem là nguyên nhân chính gây mụn đỏ và các loại mụn trên mặt như mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn cám,... Vi khuẩn có thể tồn tại trên các vật dụng tiếp xúc trực tiếp với da mặt hàng ngày. Nếu những vật dụng này không được vệ sinh sạch sẽ hoặc bạn có thói quen xấu như sờ tay lên mặt, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn P. acnes phát triển.

Sừng Hóa Cổ Nang Lông: Sừng hóa cổ nang lông là tình trạng khi da xuất hiện các tổn thương trên phần trên của nang lông. Điều này có thể làm da trở nên khô và sần khi chạm vào. Vị trí thường gặp của sừng hóa cổ nang lông là ở hai bên má, cánh tay trên và đùi.

Da Tăng Tiết Bã Nhờn Gây Bít Tắc Lỗ Chân Lông: Tăng tiết chất bã và bít tắc lỗ chân lông cũng là nguyên nhân phổ biến gây mụn đỏ ở hai bên má. Khi tuyến bã nhờn tiết nhiều (đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì), da mặt sẽ có nhiều dầu thừa, tích tụ sâu trong lỗ chân lông, gây bít tắc. Bụi bẩn và tế bào chết cũng đóng góp vào việc tắc lỗ chân lông, gây mụn đỏ, mụn li ti ở vị trí này.

Dị Ứng Với Mỹ Phẩm Hoặc Thời Tiết: Mụn đỏ trên hai bên má có thể do dị ứng với mỹ phẩm hoặc thời tiết. Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da và chứa thành phần tẩy rửa quá mạnh có thể làm da mất đi lớp dầu tự nhiên, khiến da trở nên nhạy cảm và dễ bị mụn đỏ. Ngoài ra, sự thay đổi thời tiết đột ngột cũng có thể khiến da không kịp thích nghi và hình thành mụn đỏ hai bên má.

Rối Loạn Nội Tiết Tố: Rối loạn nội tiết tố là một trong những nguyên nhân gây mụn trên khuôn mặt. Mụn đỏ do rối loạn nội tiết thường phổ biến ở phụ nữ, đặc biệt trong giai đoạn dậy thì, mang thai hoặc trong kỳ kinh nguyệt. Vị trí mụn không chỉ xuất hiện trên má mà còn trên cằm, trán, mũi, lưng và các vùng khác trên cơ thể.

Căng Thẳng, Stress: Căng thẳng kéo dài có thể tăng nguy cơ hình thành mụn trứng cá trên da. Khi trải qua căng thẳng liên tục, nội tiết tố trong cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, làm cho tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Điều này dẫn đến khả năng mụn đỏ hai bên má phát triển dễ dàng và nặng hơn.

Làm Sạch Da Không Đúng Cách: Vệ sinh da mặt không đúng cách có thể góp phần vào việc gây tổn thương da, không loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn, cặn trang điểm và tế bào chết, từ đó dẫn đến sự xuất hiện của mụn đỏ. Sử dụng sản phẩm rửa mặt không phù hợp với loại da cũng có thể làm tình trạng mụn đỏ trở nên nghiêm trọng hơn.

Phương Pháp Trị Mụn Bọc Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả, Không Để Lại Thâm Sẹo

Cách Xử Lý Mụn Đỏ 2 Bên Má Hiệu Quả

Nếu không được điều trị kịp thời, mụn đỏ hai bên má có thể để lại thâm, sẹo, thậm chí là viêm da. Do đó, bạn nên xử lý mụn ngay từ lúc ban đầu. Dưới đây là một số cách xử lý mụn đỏ hai bên má một cách an toàn và hiệu quả.

Cách Xử Lý Mụn Đỏ 2 Bên Má Tại Nhà Bằng Thuốc

Để xử lý mụn đỏ hai bên má, bạn có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến từ bác sĩ hoặc dược sĩ để đảm bảo an toàn và chọn được loại thuốc phù hợp.

Cách Xử Lý Mụn Đỏ 2 Bên Má Bằng Thuốc Bôi

Sử Dụng Thuốc Bôi Chứa Retinoid: Sử dụng thuốc trị mụn đỏ hai bên má chứa Retinoid là một trong những cách xử lý hiệu quả. Retinoid là dẫn xuất của vitamin A, thường được sản xuất dưới dạng thuốc bôi ngoài da. Hợp chất này có tác dụng làm giảm nhân mụn, ngăn chặn sự hình thành mụn và giúp giảm viêm da. Retinoid thường được sử dụng để điều trị mụn đầu đen và mụn đỏ hai bên má, cũng như làm thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông. Khi sử dụng Retinoid, có thể bạn sẽ cảm thấy da châm chích, khô và bong tróc, cũng như nhạy cảm hơn với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn nên áp dụng kem Retinoid vào buổi tối và kết hợp với kem dưỡng phù hợp để giảm thiểu tác dụng phụ.

Benzoyl Peroxide: Benzoyl Peroxide là một hoạt chất thường có trong các sản phẩm kem bôi da và sữa rửa mặt, có tác dụng tẩy tế bào chết tiêu diệt vi khuẩn P.Acnes - tác nhân gây mụn đỏ ở hai bên má và các loại mụn khác như mụn bọc, mụn trắng nhỏ,.... Khi áp dụng cách xử lý mụn đỏ 2 bên má với Benzoyl Peroxide, bạn nên bắt đầu với liều lượng nhỏ và nồng độ nhẹ, từ 2.5% đến 10%, để giảm thiểu tác dụng phụ như da khô. Bạn cũng nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da chứa Benzoyl Peroxide vào buổi tối, để tránh gây kích ứng da do ánh nắng mặt trời.

Axit Azelaic: Axit Azelaic là một dạng kem bôi hoặc thuốc ngoài da, được sử dụng để tiêu diệt nhân mụn, hạn chế sự phát triển của nhân mụn và vi khuẩn. Khi mới sử dụng, có thể bạn sẽ cảm nhận một chút cảm giác ngứa và rát nhẹ. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng liều lượng vừa đủ để tránh làm tổn thương da quá nhiều.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Săn ưu đãi tập luyện chỉ 400k/tháng tại California Fitness & Yoga 06/2022

CHỈ VỚI 0 ĐỒNG - TẬP LUYỆN HIỆU QUẢ TẠI CLB 5 SAO | CFYC

Phòng tập 5* California Fitness: Bí kíp "săn" voucher tập luyện miễn phí