Sau khi nặn mụn không nên ăn gì để da nhanh lành, không thâm sẹo

Sau khi nặn mụn không nên ăn gì? Bạn muốn tìm hiểu về thực phẩm nào có thể giúp làn da nhanh chóng lành vết thương. Dưới đây là một số lời khuyên về việc ăn uống sau khi nặn mụn:



Các loại cá da trơn:

Bổ sung các loại cá như cá thu, cá hồi, cá ngừ vào chế độ ăn của bạn. Chúng giàu acid béo omega-3 và các dưỡng chất có lợi cho làn da. Cá da trơn giúp dưỡng da, chăm sóc da sau khi nặn mụn và hỗ trợ quá trình điều trị mụn. Hãy chế biến cá bằng cách hấp hoặc nướng thay vì chiên để tránh lượng dầu mỡ nhiều.

Rau xanh:

Tăng cường tiêu thụ rau xanh như rau mồng tơi, rau ngót, rau cải, súp lơ,... Các loại rau này giàu chất xơ và chất khoáng có lợi cho làn da, giúp tái tạo da và cải thiện độ đàn hồi.

Trái cây giàu Vitamin C:

Chọn các loại trái cây như cam, quýt, bưởi, kiwi,... giàu vitamin C để bổ sung chất dinh dưỡng và cải thiện làn da. Vitamin C giúp ngăn ngừa tổn thương da và giảm viêm nhiễm.

Đậu:

Thực phẩm từ đậu là sự lựa chọn tốt sau khi nặn mụn. Đậu hạt chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa, giúp làn da lành vết thương và ngăn chặn thâm sẹo.

Sữa chua:

Bổ sung sữa chua vào chế độ ăn sau khi nặn mụn. Sữa chua giàu lợi khuẩn có lợi cho da và cung cấp các chất dinh dưỡng giúp làm lành vết thương và ngăn vi khuẩn gây mụn.

Đối với trường hợp đã ăn nhầm:

Nếu bạn đã ăn nhầm những thực phẩm cần kiêng sau khi nặn mụn, hãy quan sát tình trạng da của bạn. Nếu có biểu hiện bất thường như ngứa và rát, đến bệnh viện chuyên khoa da liễu để được tư vấn và điều trị. Tránh gãi hoặc chạm vào vùng da bị kích ứng. Trong trường hợp không có biểu hiện gì lạ, tiếp tục chăm sóc da bằng cách đúng và hiệu quả.

Thời gian kiêng ăn:

Thường thì vết thương trên da sẽ lành và biến mất trong khoảng 2 - 3 ngày và hoàn toàn hồi phục sau 1 tuần. Kiêng các thực phẩm trên ít nhất trong 1 tuần để tránh kích thích da và tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Nhớ rằng, việc kiêng cữ và có chế độ ăn phù hợp sau nặn mụn sẽ giúp làn da được phục hồi nhanh chóng và tránh thâm sẹo. Để biết thêm về cách chăm sóc da sau khi nặn mụn, hãy thảo luận với bác sĩ da liễu. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Săn ưu đãi tập luyện chỉ 400k/tháng tại California Fitness & Yoga 06/2022

CHỈ VỚI 0 ĐỒNG - TẬP LUYỆN HIỆU QUẢ TẠI CLB 5 SAO | CFYC

Phòng tập 5* California Fitness: Bí kíp "săn" voucher tập luyện miễn phí